Categories: Tiếng Anh

Mách bạn 5 phương pháp học tiếng anh cho người đi làm hiệu quả

Sáng thức dậy, bạn vội vàng lao ra đường và cứ thế bị cuốn vào vòng xoay điên cuồng của cuộc sống. Công việc nơi công sở với vô vàn những deadline khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Tan tầm, rời chốn làm, mắc kẹt hàng giờ trong dòng người nhích từng chút khó khăn. Một ngày cứ thế cứ diễn ra lặp đi lặp lại khiến bạn thấy chẳng còn thời gian nào cho bản thân, huống hồ nói đến việc học tiếng anh. Đừng vội bỏ cuộc, British Council sẽ mách bạn 5 mẹo vô cùng đơn giản sau đây để việc học tiếng anh cho người đi làm trở nên hiệu quả và dễ áp dụng hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Việc học tiếng anh cho người đi làm sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu áp dụng đúng cách học

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”

Việc gì cũng vậy, khi ta nắm rõ tình hình thì mọi chuyện cũng sẽ dễ dàng giải quyết hơn. Với việc học tiếng anh cũng thế, đừng bắt đầu khi ngay bạn cũng chưa hiểu chính bản thân của mình cần phải làm gì. Hãy dành thời gian bình tĩnh nhìn nhận về bản thân. Lập một kế hoạch cụ thể và khả thi trả lời cho những câu hỏi mục tiêu bạn học tiếng anh là gì, trình độ của bạn đang ở mức nào, kỹ năng nào bạn muốn cải thiện, mỗi ngày bạn có thể dành ra bao nhiêu thời gian cho việc học,…Sau khi có bản kế hoạch chi tiết này, bạn chỉ cần thực hiện theo một cách có hệ thống và rõ ràng. 

British Council khuyên bạn không nên dừng việc học trong thời gian quá dài, hãy luôn kiên trì một chút mỗi ngày. Dù 10 phút hay 30 phút cũng được, miễn là việc học phải được diễn ra liên tục, đều đặn.

 Không nên dừng việc học trong thời gian quá dài, hãy luôn kiên trì một chút mỗi ngày

Tận dụng các website, app học tiếng anh miễn phí

Ngày nay không khó để tìm tài liệu học tiếng anh. Internet là một thư viện kiến thức rộng lớn, bổ ích mà người đi làm khi học tiếng anh cần tận dụng. Có không ít những website cung cấp cho người đi làm những chương trình học tiếng anh hoàn toàn miễn phí, những khóa học chất lượng cho ngươi đi làm. Bạn có thể tha hồ lựa chọn những video, bài học với vô vàn chủ đề phong phú do chính người bản xứ hướng dẫn. Hầu như chương trình nào cũng sẽ chia ra 3 cấp độ chính là Beginner, Intermediate và Advanced và tập trung vào các kỹ năng riêng biệt như tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng nghe, kỹ năng viết.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều app giúp ích cho việc học tiếng anh của bạn. Bạn có thể tải app về trên chiếc điện thoại của mình và có thể học cùng “dế yêu” trong bất cứ hoàn cảnh, thời gian nào. Sáng đi làm, bạn cũng có thể luyện nghe tiếng anh. Hay  tận dụng nghe trong lúc nấu ăn, để việc tiếp nhận ngôn ngữ này trở nên tự nhiên. 

Có rất nhiều app học tiếng anh hiệu quả giúp ích cho việc học của bạn

Xem các kênh truyền hình bằng tiếng anh

Hẳn là sau một ngày dài “lăn lộn” với công việc, khi về đến nhà bạn chỉ muốn thả tấm lưng này xuống giường và nghỉ ngơi. Vậy tại sao không kết hợp việc học tiếng anh với giải trí? Bạn có thể xem những show truyền hình thực tế vui nhộn bằng tiếng anh, nghe nhạc US-UK, xem những bộ phim Hollywood siêu kinh điển,…Xem phim chính là một trong những phương pháp tuyệt vời và hiệu quả để nâng cao kỹ năng tiếng anh của mình. Bởi bạn có thể học cách nói tự nhiên trong những hoàn cảnh giao tiếp cụ thể, học các từ lóng, bắt chước ngữ điệu của người bản xứ. Song song đó, việc nghe và hát tiếng anh cũng sẽ giúp ích rất nhiều với việc học tiếng anh cho người đi làm. Rồi một cách vô tình, bạn sẽ nhẩm lui nhẩm lại giai điệu của một bản nhạc tiếng anh nào đó và nhớ luôn lời bài hát. 

Các kênh tin tức như: BBC, NBC, Reuters… cũng rất hữu ích để bạn phát triển vốn từ vựng học thuật, chuyên ngành. Tuy nhiên, thời gian đầu sẽ hơi khó khăn, nhưng nếu kiên trì luyện nghe mỗi ngày thì bạn sẽ quen dần và khiến cho việc nghe tiếng anh trở nên tự nhiên hơn.

Xem các kênh truyền hình bằng tiếng anh là phương pháp học tiếng anh hiệu quả

Đọc thật nhiều sách

Nếu internet được cho là thư viện kiến thức khổng lồ thì sách chính là kho tàng tri thức của nhân loại. Việc đọc sách sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng nói, đọc, viết của mình rất nhiều. Bạn có thể lựa những cuốn sách có chủ đề liên quan đến chuyên môn, lĩnh vực của mình. Chúng sẽ lôi cuốn bạn tò mò muốn được tìm hiểu. Những cuốn sách tiếng anh mà bạn nên đọc như How to Win Friends and Influence People (Đắc nhân tâm), The World Is Flat (Thế giới phẳng), Once Upon A Cow (Ngày xửa ngày xưa có một con bò)…Đây đều là những cuốn sách siêu kinh điển mà chỉ khi đọc bằng tiếng anh thì ý nghĩa của nó mới được trọn vẹn. 

Nếu những cuốn sách chuyên ngành khiến bạn cảm thấy khô khan và nhanh chán thì đừng cố ép bản thân, hãy tìm đọc những tiểu thuyết lãng mạn như Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và Định kiến), hay những câu chuyện sâu sắc ý nghĩa của Chicken Soup for the Soul,… Chắc chắn sẽ khiến cho việc học tiếng anh của bạn trở nên thú vị và hào hứng hơn rất nhiều.

Hãy đọc sách trên các chuyến xe bus đến chỗ làm, trong giờ nghỉ trưa ở công ty, hay trước lúc đi ngủ 15 phút. Tóm lại, tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi cho việc đọc, tiếng anh của bạn sẽ được cải thiện từ lúc nào không hay.

Đọc sách tiếng anh sẽ nâng cao trình độ tiếng anh của bạn rất nhiều

Luyện nói mọi lúc mọi nơi

Nếu bạn học thật nhiều từ vựng, biết được rất nhiều cấu trúc ngữ pháp nhưng không áp dụng nó thì tiếng anh của bạn sẽ mãi chẳng thể tốt lên được. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào thành thạo một ngôn ngữ mà không nói. Đừng bao giờ ngại ngùng và cảm thấy xấu hổ khi mình nói sai hay bị người khác chê cười. Chính tâm lý tiêu cực này sẽ khiến bạn không thể tiến bộ được. Em bé khi muốn nói thành thục cũng đã từng nhiều lần lắp bắp, va vấp đấy thôi. 

Mỗi buổi sáng khi soi gương chải tóc, vuốt keo hãy dành ra vài phút để luyện nói với chính mình. Nghe thì có vẻ hơi “kỳ cục” nhưng đây được xem là phương pháp vô cùng hiệu quả. Bạn có thể xem khẩu hình của mình chuẩn hay chưa và tập được sự tự tin trong lúc nói. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng anh vào cuối tuần, đi đến các quán cà phê học tiếng anh. Ở đó luôn có những người bản xứ thân thiện, sẵn sàng trò chuyện để giúp bạn ngày càng “thân thiết” với ngôn ngữ này.

Hãy luôn luyện tập nói chuyện bằng tiếng anh để tạo sự tự tin

Trên đây là 5 phương pháp học tiếng anh cho người đi làm hiệu quả.  British Council mong rằng với những thông tin bổ ích này sẽ phần nào hỗ trợ bạn trên con đường chinh phục ngôn ngữ toàn cầu này. Người ta thường nói: “Khi muốn sẽ tìm cách, không thích thì tìm lý do”. Đừng để những yếu tố ngoại cảnh tác động đến việc học tiếng anh của bạn. Bởi nếu bạn không kiên trì, nỗ lực thì sẽ chẳng có phương pháp nào có thể giúp ích cho bạn được. Đừng khiến bản thân “lạc lõng”, hoang mang giữa thế giới mà tiếng anh ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến này nhé. 

 

Admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Marketing

Cách tìm Insight khách hàng để nâng cao hiệu quả Marketing

Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược Marketing nào. Để thành công trong việc…

2 months ago
  • Marketing

Truyền thông thương hiệu: Cách xây dựng và quản lý hình ảnh của doanh nghiệp

Truyền thông thương hiệu có nhiều hình thức khác nhau và cần phải có sự kết hợp quản lý của…

2 months ago
  • Giáo dục

Bằng A Level là gì? Lợi ích của việc có bằng A-Level đối với học sinh

Hiện nay, nhiều ba mẹ và học sinh băn khoăn câu hỏi bằng A level là gì, học bằng A-level…

2 months ago
  • Marketing

Social Listening: Cách sử dụng Google để lắng nghe ý kiến khách hàng

Google, với vị thế là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, không chỉ là nơi người dùng tra…

2 months ago
  • Marketing

Hình ảnh thương hiệu: Nền tảng quan trọng cho sự phát triển Doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ hiện nay, hình ảnh Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng…

3 months ago
  • Marketing

Bỏ túi ngay các công cụ hỗ trợ nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Khi làm proposal hay lên chiến lược marketing cho một sản phẩm thì nghiên cứu thị trường là một bước…

1 year ago