Đội ngũ giáo viên các trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM có tốt không?

Ngoài chất lượng giảng dạy, đội ngũ giáo viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá các trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM.

Tại sao chọn trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM cần phải tìm hiểu chất lượng giáo viên?

Có thể nói, giáo viên là một trong những người thay mặt cha mẹ tiếp xúc và gần gũi với con nhiều nhất ở trường mẫu giáo quốc tế. Giáo viên cũng sẽ đóng vai trò là hình mẫu lý tưởng, là tấm gương cho những đứa trẻ noi theo; đồng thời, cũng là người dìu dắt, chăm sóc các bé trong việc học tập, vui chơi, rèn luyện cách nói năng, ứng xử và giao tiếp với mọi người xung quanh.

Giáo viên cũng là người lên kế hoạch và rèn luyện nề nếp sinh hoạt cho các con. Thông thường, ở nước ta, các bậc phụ huynh thường làm hết tất cả mọi công việc nhà cho trẻ nên dễ khiến chúng ỷ lại. Ở trường, các giáo viên sẽ thiết lập nên môi trường để cho trẻ học tập và rèn luyện kỹ năng tự chăm sóc từ những việc nhỏ nhặt nhất như ăn uống, vệ sinh cá nhân, lau chùi đồ đạc, quét dọn, gấp chăn màn,…

Bên cạnh đó một giáo viên tốt và trách nhiệm sẽ tạo lập niềm tin của trẻ với mọi người và bản thân, biết kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng giao tiếp xã hội, hoặc học hỏi về tình cảm, tình yêu thương…

Một số đặc điểm phụ huynh nên lưu ý đối với giáo viên ở trường quốc tế

  • Sự quan tâm và nhiệt tình đối với trẻ nhỏ: Nếu giáo viên có sự am hiểu nhất định về tính cách, đặc điểm của mỗi đứa trẻ thì sẽ rất tốt trong việc giáo dục các bé.
  • Thu nhập: Nghe có vẻ hơi tế nhị nhưng thực tế vấn đề tài chính cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự tập trung cũng như mức độ quan tâm chăm sóc trẻ.
  • Trình độ giáo viên, khả năng sư phạm: Đây có thể nói và yếu tố quan trọng hàng đầu đối với một giáo viên. Bất kể đó là ngôi trường hiện đại hay tiếng tăm cỡ nào, giáo viên vẫn đóng vai trò quyết định trong việc phụ huynh có chọn trường mầm non đó cho con theo học hay không. Hiện nay, lực lượng giáo viên có trình độ cao vẫn còn rất thiếu thốn cho nên nhiều trường phải tuyển cả những giáo viên không chuyên hoặc trình độ kém hơn và tất nhiên có mức lương thấp hơn.

Chính vì thế, khi chọn một ngôi trường mẫu giáo quốc tế cho con mình, cha mẹ cần phải tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo cán bộ – nhân viên trong trường để có thể biết được giáo viên có thực sự tốt hay không, giáo viên có được đào tạo kỹ lưỡng, chương trình đào tạo gồm những nội dung gì, và quá trình đào tạo có đạt tiêu chuẩn hay không.

Thông thường, giáo viên ở các trường công lập có trình độ cũng như kinh nghiệm hơn so với giáo viên trường tư nhiều. Vì vậy, nếu ở trường quốc tế có những giáo viên từ trường công lập chuyển sang cũng là một điểm cộng để bạn dễ dàng chọn lựa hơn.

Ngoài ra, các bạn cũng nên đi đến trường và quan sát kỹ hoặc hỏi xin ý kiến của những phụ huynh khác để biết được mức độ tương tác giữa giáo viên và trẻ nhỏ.

  • Giáo viên có hay nói chuyện, tươi cười với trẻ hay không
  • Giáo viên có hạ mình để nói chuyện  ngang tầm với trẻ hay không
  • Giáo viên có chủ động hỏi thăm, lắng nghe trẻ hay không
  • Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giáo viên có đủ để quản lý và điều hành lớp tốt không
  • Giáo viên có công minh, đối xử công bằng giữa các bé hay không

Với tất cả những yếu tố trên, hy vọng các bậc phụ huynh sẽ dễ dàng chọn lựa được một trường mẫu giáo quốc tế tốt tại TPHCM cho các bé để con được học tập và sinh hoạt trong môi trường chất lượng và an toàn nhất.

Admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Marketing

Cách tìm Insight khách hàng để nâng cao hiệu quả Marketing

Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược Marketing nào. Để thành công trong việc…

1 month ago
  • Marketing

Truyền thông thương hiệu: Cách xây dựng và quản lý hình ảnh của doanh nghiệp

Truyền thông thương hiệu có nhiều hình thức khác nhau và cần phải có sự kết hợp quản lý của…

1 month ago
  • Giáo dục

Bằng A Level là gì? Lợi ích của việc có bằng A-Level đối với học sinh

Hiện nay, nhiều ba mẹ và học sinh băn khoăn câu hỏi bằng A level là gì, học bằng A-level…

2 months ago
  • Marketing

Social Listening: Cách sử dụng Google để lắng nghe ý kiến khách hàng

Google, với vị thế là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, không chỉ là nơi người dùng tra…

2 months ago
  • Marketing

Hình ảnh thương hiệu: Nền tảng quan trọng cho sự phát triển Doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ hiện nay, hình ảnh Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng…

3 months ago
  • Marketing

Bỏ túi ngay các công cụ hỗ trợ nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Khi làm proposal hay lên chiến lược marketing cho một sản phẩm thì nghiên cứu thị trường là một bước…

1 year ago