Categories: Giáo dục

Danh sách trường mầm non quận Gò Vấp dành cho bé

Lứa tuổi mầm non chính là giai đoạn quan trọng nhất không chỉ đối với bản thân các bé mà còn là cả cha mẹ các bé nữa, bởi đó là thời điểm bé rời xa vòng tay che chở, bao bọc của gia đình, bắt đầu hành trình khám phá thế giới xung quanh. Bởi vậy nên cha mẹ nào cũng không khỏi lo lắng, cẩn thận chọn lựa cho con một ngôi trường mẫu giáo phù hợp nhất cho con (và tất nhiên là phù hợp với cả điều kiện gia đình nữa). Trong những năm gần đây, “phân khúc” trường mầm non quận Gò Vấp đã có sự tham gia của nhiều loại hình trường học, từ trường công lập, tư thục đến các trường quốc tế.

Tuy nhiên, các trường công lập vẫn giành được sự tin tưởng tuyệt đối từ các bậc phụ huynh, dù bản thân mô hình này cũng còn tồn tại không ít hạn chế. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao trường mầm non công lập vẫn là một “tượng đài” không thể bị đánh bại tại quận Gò Vấp.

I. Một chút hiểu biết về trường mầm non công lập

1. Những điều cần biết

Trường mầm non công lập, theo luật quy đinh là: Nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo công lập do cơ quan Nhà nước thành lập, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bảo đảm kinh phí cho các nhiệm vụ chi thường xuyên. Chúng ta nên hiểu cơ bản là loại hình nhà trẻ do Nhà nước xây dựng và được Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí hoạt động.

Do đó, các trường công lập thường có mức học phí thấp hơn và ổn định hơn trường mầm non tư thục. Vì một phần chi phí vốn đã được nhà nước hỗ trợ. Chương trình dạy học đạt chuẩn, về chất lượng luôn được đảm bảo. Các hoạt động đều chấp hành nghiêm chỉnh theo các quy định một cách bài bản. Chương trình học của trẻ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục. Được triển khai nghiêm túc, được kiểm tra và kiểm soát thường xuyên về chất lượng. Giáo viên không có sự thay đổi nhiều, ổn định và được tuyển chọn kỹ lưỡng. Các trường mầm non quận Gò Vấp cũng rất chịu khó cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, cắm trại, tham gia các trò chơi dân gian nhằm khơi dậy tinh thần dân tộc và làm tăng tình đoàn kết, kết nỗi giữa các em học sinh.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, trường công lập cũng có những hạn chế riêng của nó, điển hình nhất là việc sĩ số quá đông trong khi cơ sở vật chất còn thiếu và yếu, không những không thể đáp ứng yêu cầu vui chơi, học tập của các em học sinh mà còn làm nảy sinh thêm rất nhiều vấn đề phức tạp như nạn bắt nạt, mất đoàn kết,đánh nhau, vệ sinh không đảm bảo,…Thêm vào đó, thời gian đưa đón trẻ khá cố định: Từ 6h30 đến 16h00 hàng ngày. Trường mầm non không nhận trông giữ trẻ vào ngày cuối tuần. Vì thế, phụ huynh gặp rất nhiều khó khăn vì giờ tan sở muộn hơn so với giờ về của con.

2. Nhưng vẫn là “tường thành” bất khả xâm phạm

Bất chấp những hạn chế kể trên, các trường mầm non công lập vẫn được các bậc phụ huynh tin tưởng gửi con theo học vì cơ bản trên địa bàn quận Gò Vấp người dân chủ yếu vẫn là người lao động, thu nhập bình quân tương đối thấp, với phần các gia đình này việc lo tiền học hàng tháng cho con cái đã là một khoản tương đối, nên không thể với cao hơn được.

Bên cạnh đó, chất lượng thực sự của các trường tư hay trường quốc tế cũng chưa thực sự được kiểm chứng, và mới đây nhất những vụ việc liên quan đến trẻ em bị bạo hành, ngược đãi tại các trường mầm non tư thục đã khiến cha mẹ không khỏi lo lắng vì không ai quản lý cũng như kiểm soát các trường tư thục này. Hơn thế nữa, giáo dục mầm non cần có sự phối hợp của cả cha mẹ và nhà trường chứ không thể khoán trắng cho phía trường mầm non được, vậy nên nếu cha mẹ biết cách dạy dỗ, chỉ bảo con trẻ đúng cách, bé vẫn có thể phát triển một cách toàn diện và tự tin bước ra cuộc sống.

II. Một số trường mầm non công lập chất lượng

1. Trường mầm non Hoa hồng

Địa điểm: 133/744A Nguyễn Kiệm, phường 3 – quận Gò Vấp

Diện tích 1.980m2

Trường được xây 1 trệt 2 lầu gồm 12 phòng học va 9 phòng chức năng

Trường có sân chơi rộng rãi, nhiều cây xanh, phòng học sạch sẽ thoáng mát. Thầy cô trong tường rất vui vẻ, nhiệt tình, dạy tốt và rất yêu thương trẻ. Trường có  trang thiết bị đầy đủ, dụng cụ đa dạng phục vụ cho những giờ thể dục hay các hoạt động ngoài giờ của các bé. Trẻ bán trú được tổ chức bữa ăn gồm hai bữa chính, hai bữa phụ, thực đơn thay đổi thường xuyên và đảm bảo vệ sinh cũng như đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Đặc biệt mô hình phòng chống suy dinh dưỡng của trường được đạt cấp thành phố nên phụ huynh cực kỳ yên tâm về chế độ dinh dưỡng của bé ở trường. Là ngôi trường được thành lập và hoạt động hơn chục năm, trường Mầm non Hoa Hồng thực sự là một ngôi trường tốt, dày dặn kinh nghiệm và xứng đáng là nơi để các bậc phụ huynh trao gửi con trẻ trong những năm tháng đầu tiên tới lớp.

2. Trường mầm non Sóc Nâu

Địa chỉ: 129/36 Huỳnh Văn Nghệ – Phường 12 – Quận Gò Vấp

Diện tích: 3.150,7 m2

Trường có 17 lớp gồm  03 lớp nhà trẻ, 05 lớp mầm, 04 lớp chồi, 05 lớp lá với 61 cán bộ, giáo viên, công nhân viên

Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát, tạo nên không gian thân thiện cho các bé. Các lớp học được sắp xếp một cách khoa học và đầy đủ trang thiết bị giảng dạy cho giáo viên. Trường cũng các gian phòng như thư viện, phòng thể dục, phòng âm nhạc… tọa điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển năng khiếu bẩm sinh, phát triển ngôn ngữ và khả năng giao tiếp đồng thời đảm bảo cho trẻ một thể chất tốt và khỏe mạnh.

Độ ngũ giáo viên của trường đều được đào tạo bài bản với trình độ chuyên môn tốt. Các cô giáo rất vui vẻ, nhiệt tình, yêu thương trẻ, biết cách truyền tải những bài học đến trẻ một cách nhẹ nhàng và dễ hiểu nhất. Thầy cô ở trường cũng thường xuyên quan tâm và trao đổi với phụ huynh về tình trạng trên lớp của các bé để gia đình nắm bắt được thực trạng phát triển của con em mình và có những hướng đi phù hợp cho trẻ.

 3. Trường mầm non Hướng Dương

Địa điểm:

  • Cơ sở I: 9/1 Phan Huy Ích, phường 14, Gò Vấp
  • Cơ sở II: 17/5B Phan Huy Ích, phường 14, Gò Vấp

Diện tích: 1.760m2

Trường được xây 1 trệt, 1 lầu, có 11 phòng học, 4 phòng chức năng

Trường sở hữu một số công trình lớn, khang trang, thoáng mát, tạo cho trẻ môi trường hoạt động khỏe mạnh và thoải mái. Trường nhận nuôi dạy các cháu từ 24 tháng tuổi đến 72 tháng tuổi với tổng số trẻ hiện nay là 510 em, được chia làm 1 nhóm nhà trẻ vá 10 lớp mẫu giáo với 45 cán bộ giáo viên, công nhân viên.

Trường có cơ sở vật chất khá hoàn chỉnh, các vật dụng, đồ chơi cho trẻ an toàn và tiện ích. Thầy cô trong trường là những người có nhiệt huyết với nghề, yêu thương trẻ nhỏ, nhiều giáo viên đạt loại giỏi cấp quận, thành phồ.

Công tác nấu ăn cho trẻ được đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng theo một quy trình nghiêm ngặt. Nhà bếp được ốp tường sạch sẽ, thông thoáng, và các bé được ăn uống theo giờ giấc chuẩn dưới sự chăm sóc tận tình của thầy cô.

Ngoài những ngôi trường mầm non quận Gò Vấp vừa được giới thiệu trên, vẫn còn có rất nhiều trường mầm non quốc tế đang chờ đón ba mẹ và các bé khám phá. Phụ huynh có thể đăng ký tham quan trường mầm non quốc tế ngay tại đây để có trải nghiệm thực tế và sự lựa chọn phù hợp cho các bé.

>>> Thông tin thêm:Chương trình quốc tế Cambridge của VAS gồm những gì?

Admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Marketing

Cách tìm Insight khách hàng để nâng cao hiệu quả Marketing

Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược Marketing nào. Để thành công trong việc…

2 months ago
  • Marketing

Truyền thông thương hiệu: Cách xây dựng và quản lý hình ảnh của doanh nghiệp

Truyền thông thương hiệu có nhiều hình thức khác nhau và cần phải có sự kết hợp quản lý của…

2 months ago
  • Giáo dục

Bằng A Level là gì? Lợi ích của việc có bằng A-Level đối với học sinh

Hiện nay, nhiều ba mẹ và học sinh băn khoăn câu hỏi bằng A level là gì, học bằng A-level…

2 months ago
  • Marketing

Social Listening: Cách sử dụng Google để lắng nghe ý kiến khách hàng

Google, với vị thế là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, không chỉ là nơi người dùng tra…

3 months ago
  • Marketing

Hình ảnh thương hiệu: Nền tảng quan trọng cho sự phát triển Doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ hiện nay, hình ảnh Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng…

3 months ago
  • Marketing

Bỏ túi ngay các công cụ hỗ trợ nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Khi làm proposal hay lên chiến lược marketing cho một sản phẩm thì nghiên cứu thị trường là một bước…

1 year ago